Bài viếtGia đìnhtâm sự

Gặp gỡ Á Quân Masterchef Faneco 2022 với “Sen trong giếng ngọc”

Dù công việc kinh doanh hàng ngày vô cùng bận rộn nhưng bà mẹ trẻ Hồ Thị Kim Hoàn vẫn có thể sắp xếp thời gian mang tới cuộc thi Masterchef Faneco 2022 1 bài thi đẹp mắt, dinh dưỡng và xuất sắc giành được giải Á quân trong cuộc đua tranh tài với nhiều thí sinh tài năng khác


Khi được nghe những chia sẻ mộc mạc của Á quân trong chương trình này chắc hẳn nhiều người sẽ hiểu được nguồn cảm hứng và động lực giúp Hoàn có thể đưa được “Hồn quê” vào trong từng món ăn, đem tới cho Ban giám khảo những cảm xúc vô cùng ấn tượng. Được hòa mình vào đó, mỗi người trong chúng ta cũng sẽ cảm nhận được nét giản dị, chân thành từ cô gái ấy.

Hoàn sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo của Bình Thuận, hình ảnh ao sen, giếng nước gắn liền với tuổi thơ của Hoàn. Sau hơn chục năm bon chen nơi thành thị, Hoàn quyết định về quê sống, chọn lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Mỗi sáng hít thở không khí trong lành, cái rau con cá đều có sẵn quanh nhà, Hoàn thấy cuộc sống thật an yên.

Hoàn thích nấu ăn từ nhỏ. Ba Hoàn nấu ngon lắm. Mấy món giản dị như cá bắt ở suối lên nướng, canh rau tập tang, gà gô theo suốt tuổi thơ.

Hoàn giống ba, thích nấu ăn, thích tìm tòi những món mới. Thời của ba thì trong nhà hay để sách nấu ăn của Cô Triệu Thị Chơi, Hoàn đọc thích lắm, lớn lên có tivi, internet, mình tiếp cận với các công thức nấu ăn cũng dể dàng và đa dạng hơn.

Hoàn sinh hai em bé xong thì chọn ở nhà và kinh doanh online. Những ngày này dành nhiều thời gian làm đồ ăn dặm cho con, H thấy đam mê của mình sống dậy sau những năm lao vào máy tính ở công ty. Hoàn lân la các hội nhóm học làm bánh, nấu ăn và làm thử. Gian bếp ấm thơm lên mỗi ngày.


Hoàn mang những chiếc bánh đầu tiên mình làm được mời bà con hàng xóm, thấy niềm vui lấp lánh ở người nhận và cả người cho. Hoàn cũng thử sang cả dòng bánh sinh nhật như bông lan trứng muối, rau câu phiên bản sinh nhật. Được tỉ mỉ chăm chút cho từng chiếc bánh handmade, với Hoàn là niềm vui. Những khi căng thẳng, chỉ cần hít hà mùi bột bơ đường trứng sữa là lại thấy con tim vui trở lại.

Hai bé nhà Hoàn trộm vía khỏe lắm. Chỉ trừ một đợt viêm phổi nặng do mình thiếu kiến thức. Sau đợt bạo bệnh ấy, mình thường xuyên chú ý tăng đề kháng cho con, bổ sung chất dinh dưỡng và cho ra ngoài trời vận động. Hai năm rồi giữa tâm dịch không phải đụng đến một viên kháng sinh. Hoàn biết ơn các sản phẩm thảo dược của Faneco vô cùng và đồng hành lan tỏa.

Khi công ty Faneco vừa ra mắt sản phẩm mới Tinh Chất Rau Tảo Lục, mình mong muốn trải nghiệm ngay. Vừa đúng lúc có cuộc thi Vua Đầu Bếp Faneco, mình không chần chừ đăng kí một vé liền. Đề bài của Ban Tổ Chức là mâm cơm nhà, trong đó món ăn có sử dụng Tinh Chất Rau Tảo Lục, mình đã nghĩ ngay đến món thạch và dự định sẽ decor bắt mắt. Trước giờ làm thạch mình vất vả khâu chọn màu xanh lá lắm, xay lá dứa rồi lọc lấy nước, hoặc bột trà xanh, nhưng vị trà xanh nhiều khi át đi hương vị chính mà mình muốn thể hiện. Giờ đây có Tinh Chất Rau Tảo Lục tiện dụng vô cùng, lại còn tốt cho sức khỏe, mình pha màu xanh được nhiều màu đậm nhạt khác nhau. 

Hoàn dành thời gian nghiên cứu về mâm cơm sẽ trình bày, một mâm cơm thuận tự nhiên, chan chứa hương vị quê nhà, đem những hình ảnh thơ ấu của mình vào. Và Hoàn chọn chủ đề Hồn Quê. Ngoài ra mâm cơm cũng phải đảm bảo về mặt dinh dưỡng, mình được Chef Hải Anh tư vấn về cân bằng trong mâm cơm nhà: cân bằng nhóm chất, màu sắc, âm dương, ngũ vị, phương pháp nấu, cấu trúc.

Đúng ngay dịp chồng mình về sau khi cách ly covid, mình nhờ Anh tìm lá chuối, cỏ dại, rồi vào bếp nấu nướng bày biện. Chồng mình biết mình thích nấu nướng và trước đây bất cứ cuộc thi nấu ăn nào mình tham gia anh đều ủng hộ. Hai đứa vừa làm vừa nhớ lại 14 ngày đăng đẳng cách ly, ba thì ăn cơm hộp, còn mấy mẹ con ở nhà cũng bới một tô rồi cho cả đồ ăn vào mà khóe mắt cay cay. Đi đâu rồi cũng muốn về nhà, quây quần bên mâm cơm nhà_ mâm cơm nấu bằng cả tình yêu. Bữa cơm hôm ấy có cơm rau tảo lục, cá lóc nướng, salad trộn, canh gà long nhãn và rau câu Ao Sen Trong Giếng Ngọc.


Mình đem bày cái bánh rau câu Ao Sen Trong Giếng Ngọc lên thổi nến, mừng ngày cả gia đình đoàn tụ. Với mình mâm cơm sum vầy là mâm cơm ngon nhất.Biết ơn Công Ty CPQT Faneco rất nhiều. Tinh Chất Rau Tảo Lục đã trở thành người bạn đồng hành cùng mình. Cái gói nhỏ bé xinh xinh màu xanh ấy chồng mình mang đi làm để uống, con mình bổ sung rau mà không cần ép buộc, bữa cơm nhà mình cũng thêm màu sắc và tiện dụng, vitamin và khoáng chất giúp cho sự phát triển toàn diện của tế bào, còn mình uống để da đẹp hơn.

Cuộc thi Masterchef Faneco khép lại, thật sung sướng và hạnh phúc vỡ òa khi mâm cơm Hồn Quê của nhà mình được giải Á Quân Vua Đầu Bếp Faneco. Xin gửi lời biết ơn đến Công ty, BTC và các anh chị em đã nhiệt tình ủng hộ mình từ khâu gợi ý món ăn, quay video, chỉnh sửa và lan tỏa thông điệp. Với mình những giá trị mà mình nhận được còn lớn hơn nhiều. Mình thấy bình an khi sống giữa lòng quê hương, bao bọc trong tình yêu thương của xóm giềng và gia đình. Mong chúc tất cả các gia đình cũng có những bữa cơm sum vầy như vậy. Chúc Công Ty Faneco ngày càng phát triển để cho đời thêm nhiều sản phẩm giá trị và có thêm nhiều cuộc thi truyền cảm hứng.

  Quê hương mỗi người chỉ một
  Như là chỉ một mẹ thôi
  Quê hương nếu ai không nhớ
  Sẽ không lớn nổi thành người
================
HỒN QUÊ

Mình ngồi xuống ăn bữa cơm cùng nhau

Sau bao ngày xa cách

Cô Vi đến rồi đi

Trong những ngày hoang hoải cách ly

Mình thèm tha thiết một bữa cơm nhà đến nhường nào

Ngồi kề nhau,

Không khoảng cách.

Ôm lấy nhau,

Cho bù những tháng ngày người này chỉ nhìn thấy người kia qua màn hình điện thoại

Thương biết bao!!!

Rồi mai đây trên những nẻo đường xuôi ngược

Mong ai dù đi muôn phương luôn nhớ về

Mâm cơm nhà

Đậm đà tình quê

Nơi có mẹ có cha

Có bến nước, cây đa, ao sen làng con cá nhảy

Có tình thương

Có Hồn Quê… vương mãi Hồn Ta.

 

 

Related Articles

Back to top button